Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nước thải từ bệnh viện - Một mối đe dọa tới môi trường nước

Một trong những nguồn nước thải ảnh hưởng tới cuộc sống con người nhất chính là nguồn nước thải từ bệnh viện. Tại sao vậy ? Tại sao nước thải tới từ bệnh viện là một nguồn nước độc hại đối với cuộc sống ?
Nước thải bệnh viện là mối nguy hại
Nước thải bệnh viện là mối nguy hại

Bởi lẽ, nguồn nước thải bệnh viện luôn chiếm một số lượng các chất độc hại, các mầm mống gây bệnh tới từ những bệnh nhân. Đó có thể là nguồn vi sinh vật từ phân, nước tiểu, hay những chất dịch được lấy ra từ cơ thể họ. Nếu để những nguồn nước này trực tiếp thải ra ngoài, thì rõ ràng rằng, nó sẽ gây ra một tác động to lớn tới hệ sinh thái nguồn nước. Vì vậy, chúng ta cần đến các dây chuyền lọc nước để xử lý vấn đề này.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu để một trong những loai vi rút gây bệnh truyền nhiễm, thoát ra từ bệnh viện thì nó sẽ nguy hiểm đến mức nào ? Nó hoàn toàn có thể lây lan một cách nhanh chóng, toàn diện ra những người tiếp xúc phải nguồn nước này. Một số mầm bệnh có khả năng tồn tại trong môi trường rất lâu, và sống trong cơ thể người bị nhiễm, đợi đến khi con người yếu, sẽ bộc phát.

Vậy, các cách nào để xử lý nguồn nước thải từ bệnh viện ? 


Để xử lý nguồn nước thải tới từ bệnh viện, chúng ta cần phải phân loại những tạp chất có trong chúng. Nhiều khi, với những loại nước thải khác nhau với mầm mống bệnh tật, chúng ta cần phải sử dụng các loại chất hóa học tẩy mạnh như clo để phá hủy chúng. Làm lắng đọng để loại bỏ những tạp chất như rác thải, vụn bẩn v..v.. Sau đó cho chúng qua một hệ thống lọc nước đáng tin cậy. 

Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là sử dụng máy ozone để làm sạch nguồn nước thải độc hại này. Khí ozone hoàn toàn không gây độc hại tới con người, nhưng lại có một tính khử trùng rất cao. Ngoài ra, nó còn loại bỏ được những tạp chất khác như các loại kim loại nặng: Sắt, Chì ... Ứng dụng khí ozone vào trong cuộc sống cũng là một trong những ứng dụng thiết thực nhất đối với con người. Đọc thêm bài viết: Xử lý nước thải bằng máy ozone công nghiệp để  có thể biết thêm những ứng dụng tích cực nhất của khí ozone vào cuộc sống nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© Xử lý nước thải với công nghệ ozone | Blogger Template by Enny Law